Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

CHIẾU SÁNG tuyến đường CAO TỐC

yêu cầu về quang quẻ trắc
ứng dụng tiêu chuẩn CIE mới, số 115-2010, đưa ra một vài thông số liên quan đến liên lạc và cấu hình con đường để xem xét, phân chiếc đường cao tốc thường ngày là cấp M3 hoặc cấp M4.

Những trị giá chiếu sáng chuẩn được tuân thủ như sau:

Cấp M3 Lave = một.0cd/m² Uo ³ 0.4 Ul ³ 0.6 TI £ 15% SR ³ 0.5
Cấp M4 Lave = 0.75cd/m² Uo ³ 0.4 Ul ³ 0.6 TI £ 15% SR ³ 0.5

Nguồn sáng

Nhiệt độ màu ít được quan tâm hơn đối có chiếu sáng những khu vực thương mại và khu vực dành cho người đi bộ ở trọng điểm tỉnh thành. bởi vậy, đèn sodium cao thế được sử dụng rộng rãi cho những cái trục đường (ở một số nước - Bỉ thí dụ - đèn natri phải chăng áp cũng đang được sử dụng).
ngoài ra, ánh sáng màu trắng cho nhiệt độ màu phải chăng hơn, được chọn để chiếu sáng các khu vực đặc biệt, như các khu vực gần tỉnh thành. Kế đến là đèn Metal Halide với thể là 1 chọn lọc, nhưng việc dùng đèn LED sẽ cho hiệu quả thấp hơn. Đây là loại nguồn sáng sở hữu tuổi thọ trong tương lai, ít bảo trì.

Bộ đèn

những bộ đèn cao áp 250w được chọn để chiếu sáng các con phố cao tốc nên độ kín (ít nhất là IP 66), để duy trì hiệu quả chiếu sáng càng lâu càng thấp trong suốt vòng đời hoạt động.
Độ chịu va đập phải đạt IK 08, theo tiêu chuẩn IEC 62.262.
những bộ đèn sẽ được đảm bảo rẻ hơn nữa ví như được dán nhãn “Green Light” theo quy định của Schréder.

sắp xếp lắp đặt

lúc chiều rộng của dải phân phương pháp giữa hai tuyến đường không quá 10m, cách sắp xếp lắp đặt thích hợp nhất là lắp đặt trụ đèn, cần đôi lên trục dảii phân bí quyết. Mỗi trụ sẽ lắp 2 bộ đèn, hướng ra hai bên làn tuyến đường.

Chiều cao của trụ phụ thuộc đầu tiên vào tổng chiều rộng của các con phố cộng sở hữu việc xếp đặt đèn từ ranh giới đường. những bộ đèn này thường được gắn ở độ cao 12m hoặc cao hơn.

khi dải phân bí quyết quá rộng (hơn 10m), 1 giải pháp hiệu quả hơn là lắp hai hàng trụ đối diện nhau, tại bên trong dải phân cách hoặc dọc theo 2 bên lề tuyến phố.

Hiệu quả và yếu tố tính năng của việc lắp đặt chiếu sáng là quan trọng nhất. Tính mỹ quan của dự án cũng cần được quan tâm bằng cách thức dùng đèn đúng tính năng và được thiết kế thấp. Dễ bảo trì (thay thế bóng), quan trọng hơn là giảm tầm giá bảo trì. Việp lắp đặt chiếu sáng phải đạt hiệu quả về năng lượng, có trị giá SLEEC-L () phải đạt tối đa 0.8W / m² / cd / m².

Tính xác thực về đặc tính phản ảnh của ánh sáng xuống mặt con đường là quan yếu bậc nhất để phục vụ những chỉ tiêu hiệu quả trên. những đặc điểm này mang thể được đo bằng trang bị đo độc quyền của Schréder là Memphis.



0 nhận xét :

Đăng nhận xét