Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018


cùng với giai đoạn phát triển kinh tế xã hội khu vực 12 thức giấc , đô thị khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên, ngành chiếu sáng đã với những bước tiến mạnh mẽ cả vSVN, ngày 25/8/2015 thuộc Hội chiếu sáng Việt Nam và đã đơn vị Đại hề lượng và chất. Chi hội chiếu sáng khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên được xây dựng thương hiệu theo Quyết định số 60/QĐ-HCội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo ông Đỗ Đình Phương – Giám đốc công ty CP Công viên cây xanh & Chiếu sáng thành thị tỉnh thành Quy Nhơn, chủ tịch Chi hội chiếu sáng khu vực Nam Trung bộ – Tây nguyên: trong khoảng ngày thành lập, Chi hội sở hữu 22 hội viên – gồm 12 đơn vị quản lý, vận hành hệ thống điện chiếu sáng công cộng; 10 công ty trả lời, phân phối kinh doanh, dịch vụ; tới bây giờ Chi hội mang 28 hội viên.


Trong hai năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 – bước vào năm thứ 3, Chi hội Chiếu sáng khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên thực hiện nghị quyết Đại hội chuyên lĩnh vực lần thứ nhất cộng các thách thức mới và tiện dụng đan xen.

với nhận thức chung: không chỉ là chiếu sáng cho mỹ quan tỉnh thành mà ánh sáng cần cho đông đảo những hoạt động phát triển kinh tế thị trấn hội trên những ngành nghề an ninh quy trình, văn minh, an toàn giao thông, môi trường, phát triển giáo dục và lĩnh vực nghề… Chính do đó, hành lang pháp lý về chiếu sáng đã được Chính phủ tạo dựng và ban hành trong khoảng những ngày đầu công cuộc đổi mới quốc gia.


từ Nghị định số 79/2009/NĐ-CP ngày 28/9/2009 của Chính phủ về điều hành chiếu sáng đô thị; Nghị định số 130/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 về sản xuất và phân phối sản phẩm, nhà cung cấp công. đến Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 11/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ ưng chuẩn định hướng vững mạnh chiếu sáng đô thị Việt Nam tới năm 2025. ngày nay Quyết định số 1659/QĐ-TTg, ngày 07/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ưng chuẩn chương trình phát triển thành phố quốc gia giai đoạn 2012-2020 đang được triển khai thực hiện 1 bí quyết tích cực ở tất cả các địa phương trong cả nước.


Theo chậm triển khai, khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên đã mang các chuyển di khả quan trong chiếu sáng cả thành phố và nông thôn.


Hệ thống chiếu sáng công cộng thành phố khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên được sắp đặt lắp đặt ở những thị thành và tản mạn ở các vùng ven có đa số 205.000 điểm sáng với tổng chiều dài 6.400 km, nâng cao 11 % so sở hữu năm 2016, trong đó:


Riêng chiếu sáng con đường phường với 140.000 bộ đèn cao áp những loại và đèn LED, công suất nhỏ nhất 70W, công suất to nhất 1.000W được kiểu dáng theo tiêu chuẩn chiếu sáng nhân tạo con đường phố, quảng trường thị thành, tỷ lệ chiếu sáng các con phố phường chính đạt khoảng 81%.


Trong phong trào chiếu sáng tuyến đường quê, đã có 61.000 bộ đèn cao áp, đèn LED và compact huỳnh quang, công suất nhỏ nhất 24W, công suất lớn nhất 100W, đường làng ngõ xóm đã bừng lên ánh sáng hạnh phúc trong công cuộc vun đắp nông thôn mới, tuy tỷ lệ chiếu sáng ngõ xóm mới đạt khoảng 45%.

sở hữu thể đề cập, sở hữu sự chỉ đạo của chính quyền địa phương và hoạt động với hiệu quả của từng Chi hội chiếu sáng, toàn vùng đã căn bản khép kín và chan hòa ánh sáng. tiêu biểu như thành phố Đà Nẵng mang 1 số công trình chiếu sáng mỹ thuật nỗi bật: Sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu vượt ngã ba Huế, tòa nhà trọng tâm hành chính. thành thị Nha Trang với hệ thống chiếu sang tiêu dùng đen LED tòa nhà UBND đô thị, thành ủy Nha Trang. Quy Nhơn mang những cụm chiếu sáng tòa nhà UBND thị thành, Thành Ủy Quy Nhơn, tượng đài quang đãng Trung, tượng đài trằn Hưng Đạo và tháp đôi; tỉnh thành Buôn Ma Thuột ánh sáng về đêm đã tôn lên vẻ đẹp của tượng đài Chiến Thắng….và Hệ thống đèn trang hoàng trên các trục đường phường của các tỉnh thành trong khu vực,…


Ánh sáng đã về có hầm con đường bộ Hải Vân nối liền đô thị Đà Nẵng và thức giấc Thừa Thiên Huế, chiếu sáng hầm trục đường bộ Đèo Cả nối hai thức giấc Khánh Hòa và Phú lặng.

tới những giải pháp "tiết kiệm năng lượng mà vẫn sáng hơn"


điểm nhấn trong vận hành hệ thống chiếu sáng tại những địa phương trong khu vực thời gia qua là đã ứng dụng kỹ thuật chiếu sáng đương đại và vật dụng tiết kiệm năng lượng điện 1 bí quyết khả quan.


các Chi hội chiếu sáng đã hài hòa phải chăng mang chính quyền địa phương, các công ty Điện lực tỉnh triển khai thực hành Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, ngày 17/6/2010, Quốc hội khoá XII; Nghị định số 21/2011/NĐ-CP ngày 29/3/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật tiêu dùng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Chỉ thị số 171/CT-TTg ngày 26/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao cường thực hành tiết kiệm điện và các văn bản chỉ dẫn của những Bộ công thương, Bộ Tài nguyên môi trường… Qua Đó, những hoạt động kiểm tra, giám định chế độ chiếu sáng công cùng theo các tiêu chuẩn chiếu sáng hiện hành, đảm bảo nguyên tắc chiếu sáng hiệu quả, tiết kiệm.


Việc dùng đồ vật chiếu sáng hiệu quả cao (đèn hai cấp công suất, đèn cao thế LED tiết kiệm điện), được đưa vào nghiên cứu tiêu dùng thiết bị chiếu sáng tiêu dùng năng lượng mặt trời.
hầu hết các địa phương trong vùng đã ứng dụng hệ thống thiết bị điều khiển tự động đóng cắt đảm bảo chiếu sáng hợp lý theo thời kì ban đêm cho các hệ thống chiếu sáng công cộng.


trong thời gian thực hành Giờ địa cầu, cao điểm tiết kiệm điện mùa khô, nhiều địa phương đã vận hành hệ thống chiếu sang theo phương thức Cắt đèn xen kẻ – cắt cưỡng bức vào giờ tốt điểm còn gọi là giải pháp tình thế 2 đèn tắt 1 đèn đỏ hoặc 2 đỏ một tắt.


Về biện pháp vun đắp trung tâm điều khiển, tỉnh thành Đà Nẵng, Quy Nhơn đang khai triển những bước phê chuẩn và lắp thí nghiệm trong phạm vi nhỏ; tỉnh thành Tam Kỳ – tỉnh Quảng Nam đang lắp đặt vận hành, biện pháp kỹ thuật mới đô thị Đà Nẵng áp dụng thành công, hiệu quả về ánh sáng rất cao, với phổ quát ưu điểm đặc sắc so với những mẫu đèn truyền thống đã và đang còn tiêu dùng, chậm triển khai là biện pháp lắp đặt đèn theo công nghệ LED.


ưu điểm của chiếc đèn LED cao áp này là hiệu suất phát quang cao, tiêu tốn ít điện năng, không ô nhiễm môi trường, tuổi thọ cao. Nhược điểm là giá thành cao, tiêu chuẩn cho bộ đèn Led chưa được ban hành. ngày nay, toàn khu vực đã với 20.000 bộ đèn led đang vận hành, chiếm tỷ lệ 13,1% hệ thống, riêng đô thị Đà Nẵng sở hữu đến 12.500 đèn Led dùng cho chiếu sáng các con phố thị trấn, ngõ xóm, công viên vườn hoa và các Dự án kiến trúc.


Nhờ ứng dụng những biện pháp tiết kiệm điện sở hữu tinh thần: “ không tiết kiệm ánh sáng mà tiết kiệm năng lượng”, “ Chiếu sáng hiệu quả” những địa phương đã tiết kiệm bình quân ≥ 5% so với năm 2016, giảm chi phí cho ngân sách, được cán bộ nhân dân tán đồng hưởng ứng.


Tầm nhìn mới cho chiếu sáng mai sau


khai triển nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ III của Hội Chiếu sáng Việt Nam, nghị quyết của Chi hội Chiếu sáng khu vực Nam Trung bộ -Tây nguyên nhiệm kỳ 2015-2020.


Năm 2018 và những năm đến, chúng ta còn phải đối mặt với những trở ngại, thách thức, các hội viên cần gấp rút nắm bắt cơ hội, vận hội mới, tranh thủ mọi nguồn lực, sự lãnh đạo của các cấp chính quyền địa phương, sự liên kết giữa các chi hội thành viên để vượt qua các thách thức, cộng nhau hoàn thành nhiệm vụ, xúc tấn công tác quy hoạch, đầu tư, quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng tỉnh thành nhắc riêng và chiếu sáng đại quát theo hướng tiết kiệm hiệu quả với phương châm “không tiết kiệm ánh sáng mà tiết kiệm năng lượng”, góp phần vào sự tăng trưởng vững bền kinh tế phường hội của địa phương.


Cụ thể là: Tuyên truyền, phổ quát đa dạng kiến thức về khoa học, kỹ thuật, quản lý chiếu sáng cho những tổ chức và nhân dân Trên các ngành. đề nghị mang Nhà nước ban hành cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành nghề chiếu sáng vững mạnh tương thích sở hữu sự nghiệp công nghiệp hóa – đương đại hóa quốc gia, tiến tới đạt trình độ ngang tầm những tỉnh thành lớn trong cả nước và từng bước mang các nước trong khu vực và toàn cầu. tiếp diễn thực hành chủ trương tiết kiệm của Nhà nước, chuyển động hội viên thực hành Luật dùng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Quốc hội ban hành và các chỉ thị, văn bản chỉ dẫn khác của Chính phủ, của những bộ lĩnh vực về dùng điện tiết kiệm. Đẩy mạnh công việc nghiên cứu công nghệ, vận dụng kỹ thuật và vật dụng chiếu sáng mới vào thực tại để không dừng đổi mới và tăng chất lượng hệ thống chiếu sáng. mở mang quan hệ hiệp tác mang các cơ quan quản lý Nhà nước, các công ty trong và ngoài khu vực để luận bàn kinh nghiệm, đẩy mạnh hiệp tác về lĩnh vực chiếu sáng công cộng.


Hội cần kết hợp với địa phương đơn vị hội thảo chuyên đề : Chiếu sáng xanh, chiếu sáng học trục đường, đèn đánh bắt xa bờ, chiếu sáng trong nông nghiệp, … dùng năng lượng sạch (năng lượng gió, mặt trời, …); Lắp đặt biểu diễn đèn led ở một số trục đường tại một số địa phương.


Trong Hội nhập quốc tế bây giờ, lĩnh vực chiếu sáng của chúng ta vừa phải bắt kịp khoa học tiên tiến của thế giới vừa kiến lập và giữ vững được bản sắc Việt Nam, ánh sáng hòa hợp có tâm hồn, sở hữu thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không thể hòa tan theo các thành phố phương Tây. không để xảy ra trạng thái ô nhiễm ánh sáng, hủy hoại không gian sống bằng ánh sáng.


Qua Hội nghị thường niên Chi hội chiếu sáng khu vực Nam Trung bộ -Tây nguyên tại Quy Nhơn lần này (26/8/2017). các Hội viên như được tiếp thêm sức mạnh và cố gắng thực hành nghị quyết Đại hội III của toàn ngành nghề chiếu sáng, hướng tầm nhìn về 1 Việt Nam chan hòa ánh sáng hạnh phúc và giàu đẹp.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét